Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Màu sắc khí hư nói gì về sức khỏe của bạn?

Khí hư âm đạo là hoàn toàn bình thường và có tác dụng duy trì độ cân bằng pH của khu vực âm đạo. Màu sắc của khí hư thường trong hoặc có màu trắng sữa, nhưng mất cân bằng độ pH, nhiễm trùng hoặc các rối loạn sức khỏe khác có thể làm thay đổi màu sắc của khí hư. Dưới đây là dấu hiệu bất thường của khí hư âm đạo:

Màu nâu hoặc màu máu

Khí hư màu nâu hoặc màu máu có thể khiến bạn lo lắng nhưng đây có thể là dấu hiệu không đáng ngại. Nó có thể là dấu hiệu mang thai thời kỳ đầu, kinh nguyệt thất thường. Tuy nhiên, cũng không loại trừ đây là triệu chứng của ung thư cổ tử cung hoặc nội mạc tử cung.

Màu đục hoặc vàng

Dịch tiết màu này có thể cảnh báo dấu hiệu nhiễm trùng do bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu. Những dấu hiệu khác ngoài màu sắc của dịch tiết cần theo dõi là xuất huyết giữa kỳ kinh, tiểu tiện không tự chủ và đau vùng chậu.

Màu vàng hoặc hơi xanh

Dịch màu vàng hoặc hơi xanh, có bọt có thể là dấu hiệu nhiễm trùng roi âm đạo. Ngoài tiết dịch, bệnh có thể gây đau hoặc nóng rát khi đi tiểu.

mau-sac-khi-hu-noi-gi-ve-suc-khoe-cua-ban

Màu hồng

Khí hư màu này thường xuất hiện sau sinh. Dịch hồng thường là dấu hiệu bình thường của tình trạng ra máu sau sinh (sản dịch).

Trắng và sền sệt

Khí hư bình thường cần có màu trắng sữa nhưng nếu nó giống pho mai và sền sệt cùng với tình trạng sưng, đau âm hộ, ngứa và đau khi giao hợp, đó có thể là dấu hiệu nhiễm nấm.

Trắng hoặc xám

Khí hư hơi trắng và thậm chí màu vàng và có mùi tanh có thể là dấu hiệu âm dạo nhiễm khuẩn, dẫn tới ngứa, nóng, đỏ và sưng ở vùng kín.

BS. Cẩm Tú

(theo THS)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét